มังคุด

วิธีดูแลสุขภาพความงามด้วยมังคุด
ขจัดความแห้งกร้าน
ให้นำเปลือกมังคุดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ คั้นเอาเฉพาะน้ำมา ½ ถ้วย ผสมกับเกลือป่น ½ ถ้วย น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ จะได้ส่วนเท่ากันจะมีส่วนผสมที่มีความหยาบ จากนั้นก็นำส่วนที่ได้ไปขัดผิว ตามจุดที่มีความหยาบกร้าน เช่น เท้า หัวเข่า ข้อศอก มือ เป็นต้น ขัดเบาๆ ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ปิดท้ายด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อปิดรูขุมขน ทำได้บ่อยครั้ง จะทำให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น
ลดรอยจุด่างดำบนใบหน้า
ให้ใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับโยเกิร์ต ½  ถ้วย น้ำมังคุดคั้นสด ½ ถ้วย นำส่วนผสมทุกอย่างคนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำส่วนผสมที่ได้พอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำสะอาด ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยทำให้ผิวหน้าขาวใส ไร้ความมันและลดรอยหมองคล้ำ จุดด่างดำให้จางลง
กำจัดกลิ่นเต่า
ให้นำเปลือกมังคุดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ บดหรือขยี้ให้เละ และเติมน้ำมะนาวลงไป ผสมให้เข้ากัน และอย่าให้เละมาก จากนั้นก็นำส่วนผสมที่ได้ขัดเบาๆให้ทั่วรักแร้ ประมาณ 3-5 นาที ทำเหมือนกันทั้ง 2 ข้าง ทำทุกวัน จะช่วยลดกลิ่นเต่า และทำให้รักแร้ขาวขึ้น
ข้อเสนอแนะ
วิธีการรักษาอาการท้องเดิน ให้เปลือกผลแห้งครึ่งผล ย่างไฟให้เกรียมบดกับน้ำสุกครึ่งแก้ว ดื่มทุก 2 ชั่วโมง จนกว่าอาการจะดีขึ้น
วิธีรักษาอาการน้ำกัดเท้า แผลผุพอง และ แผลเน่าเปื่อย ให้ใช้เปลือกผลแห้งฝนกับน้ำปูนใสจนข้นทาวันละ 2-3 ครั้ง จนกว่าจะหาย

ที่มาจาก หนังสือสมุนไพรฉบับปรับปรุงรวบรวมเนื้อหาจากหอสมุดไทย
นาย อนุสรณ์ ชลเกษม ผู้พิมพ์เอกสาร

1 ความคิดเห็น:

เพื่อนบ้าน



แลกลิงค์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ
ลิงค์ของเรามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ

หากคุณต้องการที่จะนำลิงค์ของคุณมาเพิ่มในเว็บบล๊อกของเราให้คุณส่งข้อมูลลิงค์ของคุณมาได้ที่ได้ที่ E-mail...... < so.saichool@hotmail.com > ค่ะ แล้วเราจะทำการนำลิงค์ของคุณลงในเว็บบล๊อกของเราโดยเร็วที่สุด

หมายเหตุคุณต้องนำลิงค์ของเราลงในเว็บไซต์ของคุณให้เรียบร้อยเสียก่อนโดยเราจะตรวจสอบหลังจากที่คุณส่งข้อมูลที่คุณต้องการแลกลิงค์ของคุณมายังอีเมล์ของเรา (ข้อมูลคือโค้ดลิงค์ของคุณ)
ก๊อปปี้โค้ดลิงค์ลิงค์นี่ไปวางในเว็บของคุณ

ผู้ส่งเสริม

ลงโฆษณาที่นี่ครับ