แครอต

แครอต
แครอตเป็นพืชที่มีโพแทสเซียมสูง ซึ่งมีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะขับพยาธิไส้เดือน มีวิตามินเอช่วยบำรุงสายตา มีเบต้าแคโรทีนสูง นักวิจัยจากกระทรวงการเกษตรของสหรัฐยืนยันว่าหากเรากินแครอตได้วันละ 2 หัว จะช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ถึง 20% นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ขจัดสารก่อมะเร็ง และป้องกันการชราก่อนวันอันควร วิตามินเอในคอเลสเตอรอลมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มและกระชับรูขุมขน ลดฝ้า กระ และดูดซับแสง UV ได้เป็นอย่างดี
วิธีดูแลสุขภาพความงามด้วยแครอต
ลดรอยด่างดำ
ใช้น้ำคั้นแครอต ½ ถ้วย โยเกริร์ต 1 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดคนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำส่วนผสมที่ได้พอกให้ทั่วหน้าทิ้งไว้สัก 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำเย็น ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดรอยด่างดำ และทำให้ผิวหน้าขาวใสขึ้นด้วย
หน้ามีเลือดฝาด
ใช้น้ำคั้นแครอต 2 ช้อนโต๊ะ มะเขือเทศหั่นลูกเต๋า 1 ลูก นมสด 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทุกอย่างปั่นเข้าด้วยกัน จนได้เนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นก็นำไปพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที แล้วค่อยล้างออก หรือจะใช้วิธีนวดเนื้อครีมเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าสัก 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยทำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่ม และขาวอมชมพูใส แบบมีเลือดฝาด




ข้อเสนอแนะ
การดื่มน้ำแครอตเป็นประจำ จะช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทาน และช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็ง ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส มีน้ำมีนวล รูปร่างดีเนื่องจากคอลแลสเตอรอลในร่างกายลดลง นอกจากนี้ท่านสามารถลบรอยเหี่ยวย่นบริเวณคอได้ด้วยการ ใช้เนื้อแครอตปั่นผสมกับนมสด แล้วนำไปพอกให้ทั่วคอ ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออก

ที่มาจาก หนังสือสมุนไพรฉบับปรับปรุงรวบรวมเนื้อหาจากหอสมุดไทย
นาย อนุสรณ์ ชลเกษม ผู้พิมพ์เอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อนบ้าน



แลกลิงค์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ
ลิงค์ของเรามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ

หากคุณต้องการที่จะนำลิงค์ของคุณมาเพิ่มในเว็บบล๊อกของเราให้คุณส่งข้อมูลลิงค์ของคุณมาได้ที่ได้ที่ E-mail...... < so.saichool@hotmail.com > ค่ะ แล้วเราจะทำการนำลิงค์ของคุณลงในเว็บบล๊อกของเราโดยเร็วที่สุด

หมายเหตุคุณต้องนำลิงค์ของเราลงในเว็บไซต์ของคุณให้เรียบร้อยเสียก่อนโดยเราจะตรวจสอบหลังจากที่คุณส่งข้อมูลที่คุณต้องการแลกลิงค์ของคุณมายังอีเมล์ของเรา (ข้อมูลคือโค้ดลิงค์ของคุณ)
ก๊อปปี้โค้ดลิงค์ลิงค์นี่ไปวางในเว็บของคุณ

ผู้ส่งเสริม

ลงโฆษณาที่นี่ครับ