มะยม

วิธีดูแลสุขภาพความงามด้วยมะยม
ลอกหน้า
ใช้น้ำคั้นมะยม 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และไข่ขาว 1 ฟอง นำส่วนผสมทุกอย่างคนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำไปพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือจนกว่าจะแห้งสนิท แล้วค่อยๆ ดึงออก แล้งจึงล้างหน้าให้สะอาดอีกครั้ง วิธีนี้จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นไม้แห้งกร้าน ผิวหน้าขาวเนียนใส สิวเสี้ยนหลุดร่อยออกง่าย
กำจัดสิวหัวช้าง
ใช้น้ำมะยม 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพองบดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ และขมิ้นชันผง ½ ช้อนชา แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดผสมให้เข้ากันจนเหนียวข้น จากนั้นก็นำไปแต้มหัวสิว พอกทิ้งไว้จนกว่าจะแห้ง จึงล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ควรแต้มทุกวันเช้า-เย็น หรือหลังล้างหน้า จนกว่าสิวจะยุบ
ข้อเสนอแนะ
คนโบราณใช้ผลมะยมตำแทรกกับพริกไทยเม็ด แล้วนำไปพอกผิวบริเวณกล้ามเนื้อที่มีอาการปวด จะช่วยบรรเทาอาการปวดได้ น้ำคั้นมะยมมีความเป็นกรด เมื่อนำมาบำรุงผิวจะทำให้ผิวสะอาด ขาวใส หรือจะทำเป็นน้ำมะยมดื่ม จะช่วยบำรุงสุขภาพ ช่วยชะล้างไขมันได้

ที่มาจาก หนังสือสมุนไพรฉบับปรับปรุงรวบรวมเนื้อหาจากหอสมุดไทย
นาย อนุสรณ์ ชลเกษม ผู้พิมพ์เอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อนบ้าน



แลกลิงค์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ
ลิงค์ของเรามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ

หากคุณต้องการที่จะนำลิงค์ของคุณมาเพิ่มในเว็บบล๊อกของเราให้คุณส่งข้อมูลลิงค์ของคุณมาได้ที่ได้ที่ E-mail...... < so.saichool@hotmail.com > ค่ะ แล้วเราจะทำการนำลิงค์ของคุณลงในเว็บบล๊อกของเราโดยเร็วที่สุด

หมายเหตุคุณต้องนำลิงค์ของเราลงในเว็บไซต์ของคุณให้เรียบร้อยเสียก่อนโดยเราจะตรวจสอบหลังจากที่คุณส่งข้อมูลที่คุณต้องการแลกลิงค์ของคุณมายังอีเมล์ของเรา (ข้อมูลคือโค้ดลิงค์ของคุณ)
ก๊อปปี้โค้ดลิงค์ลิงค์นี่ไปวางในเว็บของคุณ

ผู้ส่งเสริม

ลงโฆษณาที่นี่ครับ