กล้วยหอม

วิธีการดูแลสุขภาพความงามโดยกล้วยหอม
การขจัดรังแค
ใช้กล้วยหอมสุก 1 ผล ผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันจากดอกทานตะวัน 1ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นก็นำเนื้อครีมที่ได้ไปหมักทิ้งไว้ โดยชโลมผมให้เปียกโดยไม่ต้องสระ แล้วใช้เนื้อครีมที่ได้นี้หมักทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยขจัดรังแคและทำให้ผมดูมีน้ำหนัก
ลดความมันบนใบหน้า
ใช้กล้วยหอมสุก ½ ผล ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดบดเข้าด้วยกัน จนได้เนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นก็นำไปพอกไว้บนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้งค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยลดความมันบนใบหน้า ผิวหน้าเต่งตึงกระชับ
ข้อเสนอแนะ
กล้วยหอมสุก มีสรรพคุณช่วยบำรุงสุขภาพผิวได้ดี แต่ไม่เหมาะยิ่งสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง เพราะน้ำมันหอมระเหยในกล้วยหอมอาจทำปฏิกิริยาต่อผิว ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ นอกจากนี้เปลือกของกล้วยหอมใช้รักษาส้นเท้าและฝ่ามือแตกได้ เพียงใช้เปลือกกล้วยหอมด้านที่ติดเนื้อกล้วยทามือและส้นเท้าให้ทั่วก่อนเข้านอน แล้วสวมถุงมือถุงเท้าทับอีกชั้นหนึ่ง ทำเป็นประจำจนกว่าจะหาย




ดาวโหลดการดูแลสุขภาพด้วยกล้วยหอมที่นี่ครับ


ที่มาจาก หนังสือสมุนไพรฉบับปรับปรุงรวบรวมเนื้อหาจากหอสมุดไทย
นาย อนุสรณ์ ชลเกษม ผู้พิมพ์เอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อนบ้าน



แลกลิงค์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ
ลิงค์ของเรามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ

หากคุณต้องการที่จะนำลิงค์ของคุณมาเพิ่มในเว็บบล๊อกของเราให้คุณส่งข้อมูลลิงค์ของคุณมาได้ที่ได้ที่ E-mail...... < so.saichool@hotmail.com > ค่ะ แล้วเราจะทำการนำลิงค์ของคุณลงในเว็บบล๊อกของเราโดยเร็วที่สุด

หมายเหตุคุณต้องนำลิงค์ของเราลงในเว็บไซต์ของคุณให้เรียบร้อยเสียก่อนโดยเราจะตรวจสอบหลังจากที่คุณส่งข้อมูลที่คุณต้องการแลกลิงค์ของคุณมายังอีเมล์ของเรา (ข้อมูลคือโค้ดลิงค์ของคุณ)
ก๊อปปี้โค้ดลิงค์ลิงค์นี่ไปวางในเว็บของคุณ

ผู้ส่งเสริม

ลงโฆษณาที่นี่ครับ