ถั่วเหลือง

วิธีดูแลสุขภาพความงามด้วยถั่วเหลือง
ขัดเซลล์ผิว
ให้ใช้เมล็ดถั่วเหลืองตากแห้งกับขมิ้นชันแห้ง อย่างละเท่าๆกัน นำทั้งสองอย่างปั่นผสมเข้าด้วยกันจนเป็นผงละเอียด จากนั้นก็เอาผ้าขาวบางกรองเอาผงที่ละเอียดที่สุดเก็บใส่กระปุก วิธี ใช้ให้นำผงที่ได้ผสมกับนมสด หรือน้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน แล้วนำไปขัดเบาๆ บนผิวหน้าแล้วทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน ทำอาทิตย์ ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยขัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดร่อนออก ผิวหน้าจะขาวใสสะอาด
ลดความหยาบกร้าน
ให้ใช้เมล็ดถั่วเหลืองสด หรือ แห้งก็ได้ ปั่นให้ละเอียด ใช้ถั่งเหลืองบดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ต ½ ถ้วย คนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำไปพอกหน้าหรือบริเวณที่มีความหยาบกร้านมาก เช่น เข่า ข้อศอก เท้า มือ เป็นต้น แล้วขัดเบาๆ สัก 5-10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นจะช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม ลดความหยาบกร้าน
ข้อเสนอแนะ
การกินนมถั่วเหลืองเป็นประจำ โดยไม่ต้องใส่ความหวานมาก จะช่วยบำรุงกระเพาะ ป้องกันการเกิดมะเร็งได้ นอกจากนี้กากถั่วเหลืองที่เหลือจากการทำน้ำมนถั่วเหลืองไม่ต้องทิ้ง ให้นำมาขัดตามข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า หรือบริเวณผิวหยาบกร้าน เพื่อลดความหยาบกร้านและจุดด่างดำให้กับผิว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด พร้อมกับทาครีมบำรุงผิวอีกรอบ เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับส่วนที่หยาบกร้าน
ที่มาจาก หนังสือสมุนไพรฉบับปรับปรุงรวบรวมเนื้อหาจากหอสมุดไทย
นาย อนุสรณ์ ชลเกษม ผู้พิมพ์เอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อนบ้าน



แลกลิงค์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ
ลิงค์ของเรามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ

หากคุณต้องการที่จะนำลิงค์ของคุณมาเพิ่มในเว็บบล๊อกของเราให้คุณส่งข้อมูลลิงค์ของคุณมาได้ที่ได้ที่ E-mail...... < so.saichool@hotmail.com > ค่ะ แล้วเราจะทำการนำลิงค์ของคุณลงในเว็บบล๊อกของเราโดยเร็วที่สุด

หมายเหตุคุณต้องนำลิงค์ของเราลงในเว็บไซต์ของคุณให้เรียบร้อยเสียก่อนโดยเราจะตรวจสอบหลังจากที่คุณส่งข้อมูลที่คุณต้องการแลกลิงค์ของคุณมายังอีเมล์ของเรา (ข้อมูลคือโค้ดลิงค์ของคุณ)
ก๊อปปี้โค้ดลิงค์ลิงค์นี่ไปวางในเว็บของคุณ

ผู้ส่งเสริม

ลงโฆษณาที่นี่ครับ