การดูแลสุขภาพด้วยกล้วยน้ำว้า

วิธีดูแลสุขภาพความงามด้วยกล้วยน้ำว้า
ผิวหน้าชุ่มชื้นเต่งตึง
ใช้กล้วยน้ำว้าสุกงอม บดให้เละ ล้างหน้าให้สะอาดก่อน  แล้วนำกล้วยที่บดได้ทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง
ผมนุ่มลื่นเงางาม
ใช้กล้วยน้ำว้าสุกบดให้เละ ผสมกับน้ำผึ้ง แล้วนำมาพอกบนผมแทนครีมนวดผมครีมนวดผม ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แทนครีมนวดผม จะทำให้ผมนุ่มลื่นเป็นเงางาม
มือนุ่มชุมชื้น
ใช้กล้วยน้ำว้าสุกบดให้เละ 1 ผล น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และมาการีนธรรมชาติ 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทุกอย่างคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ทาให้ทั่วมือ แล้วหาถุงมือสวมเข้าก่อนนอน ล้างออกในตอนเช้า หรืออาจจะพอกทิ้งไว้สักประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วล้างออกก็ได้ จะช่วยทำให้มือนุ่มขึ้น
ข้อเสนอแนะ
รักษาอาการท้องเสียและบิด ให้ใช้ผลดิบและมีสารแทนนินมาก กินครั้งละครึ่งหรือ 1 ผล วิธีการป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหารที่ถูกกระตุ้นด้วยสารแอสไพริน ทำให้กระเพาะอาหารหลั่งสารสารเมือกออกมามากขึ้น ให้ใช้กล้วยดิบ หั่นเป็นแว่นตากแห้งแล้วบดเป็นผง กินวันละ 4 ครั้ง ครั้งละ 1-2 ช้อนแกง ก่อนอาหารและก่อนนอน อาจทำให้เกิดอาการท้องอืด ซึ่งป้องกันได้โดยกินร่วมกับยาขับลม เช่น ขิง
ที่มาจาก หนังสือสมุนไพรฉบับปรับปรุงรวบรวมเนื้อหาจากหอสมุดไทย
นาย อนุสรณ์ ชลเกษม ผู้พิมพ์เอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อนบ้าน



แลกลิงค์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ
ลิงค์ของเรามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ

หากคุณต้องการที่จะนำลิงค์ของคุณมาเพิ่มในเว็บบล๊อกของเราให้คุณส่งข้อมูลลิงค์ของคุณมาได้ที่ได้ที่ E-mail...... < so.saichool@hotmail.com > ค่ะ แล้วเราจะทำการนำลิงค์ของคุณลงในเว็บบล๊อกของเราโดยเร็วที่สุด

หมายเหตุคุณต้องนำลิงค์ของเราลงในเว็บไซต์ของคุณให้เรียบร้อยเสียก่อนโดยเราจะตรวจสอบหลังจากที่คุณส่งข้อมูลที่คุณต้องการแลกลิงค์ของคุณมายังอีเมล์ของเรา (ข้อมูลคือโค้ดลิงค์ของคุณ)
ก๊อปปี้โค้ดลิงค์ลิงค์นี่ไปวางในเว็บของคุณ

ผู้ส่งเสริม

ลงโฆษณาที่นี่ครับ